Trong bối cảnh xe điện dần chiếm ưu thế toàn cầu, các hãng xe truyền thống như Isuzu không thể đứng ngoài cuộc. Mới đây, tại Bangkok Motor Show, Isuzu D-Max EV 2026 đã chính thức lộ diện – mẫu bán tải thuần điện đầu tiên của hãng. Với thiết kế khung gầm rời, động cơ điện kép và pin dung lượng lớn, liệu D-Max EV có thể trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc bán tải điện?
Thiết kế cứng cáp và giữ nguyên tinh thần “bán tải đích thực”
Khung gầm rời – khác biệt lớn trong phân khúc EV
Trong khi nhiều mẫu xe điện sử dụng khung liền thân (unibody) để tối ưu trọng lượng và không gian, D-Max EV vẫn trung thành với kết cấu khung gầm rời (body-on-frame). Đây là lựa chọn hiếm hoi trong thế giới xe điện, nhưng lại cực kỳ phù hợp với các dòng bán tải vốn cần khả năng chịu tải và off-road vượt trội.
Ngoại hình không thay đổi nhiều so với bản xăng/dầu
- Kiểu dáng vẫn mạnh mẽ, góc cạnh
- Đèn pha LED thiết kế lại nhẹ
- Cản trước dày hơn để tối ưu hệ thống làm mát pin
Nhìn tổng thể, D-Max EV vẫn giữ được “chất” bán tải truyền thống nhưng được nâng cấp hiện đại và thân thiện môi trường hơn.
Động cơ điện kép và pin lớn: Hiệu năng có đủ sức hút?
Cấu hình động cơ – đủ dùng hay vượt trội?
Theo công bố, Isuzu D-Max EV 2026 sử dụng 2 động cơ điện đặt ở cầu trước và cầu sau, giúp tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Tổng công suất đạt 177 mã lực và bên trong là bộ pin lithium-ion dung lượng 66.9 kWh.
Con số này đủ cho:
- Tầm hoạt động khoảng 330 km mỗi lần sạc (WLTP)
- Khả năng kéo lên tới 1.0 tấn – phù hợp nhu cầu tải nhẹ, vận chuyển đô thị
Sạc nhanh – điểm cộng lớn
Isuzu trang bị hệ thống sạc nhanh DC lên đến 100 kW, cho phép sạc từ 0–80% chỉ trong khoảng 30 phút – phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày và các chuyến đi ngắn.
D-Max EV: Mẫu bán tải cho đô thị hay cả off-road?
Địa hình – Tạm ổn nhưng chưa “phượt” được xa
Với tầm hoạt động ~330 km và cấu trúc khung gầm rời, D-Max EV vẫn phù hợp với các tuyến đường địa hình nhẹ, hoặc phục vụ công việc trong khu vực nông thôn, công trường, tuy nhiên chưa lý tưởng cho các cung đường phượt dài hoặc tải nặng.
Ai sẽ là đối thủ?
D-Max EV sẽ cạnh tranh với:
- Ford Ranger EV (sắp ra mắt)
- BYD Shark – mẫu bán tải điện từ Trung Quốc
- Toyota Hilux Revo BEV
Tối ưu hóa trải nghiệm lái với màn hình Android Zestech
Một chiếc bán tải hiện đại như Isuzu D-Max EV 2026 sẽ càng hoàn hảo hơn nếu được tích hợp màn hình Android thông minh từ Zestech – thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam trong giải pháp công nghệ ô tô.
Tại sao nên chọn Zestech cho D-Max EV?
- Màn hình sắc nét, hỗ trợ Google Maps, Navitel
- Tích hợp trợ lý giọng nói Kiki giúp lái xe an toàn hơn
- Hỗ trợ kết nối camera 360, cảm biến áp suất lốp, định vị từ xa
- Tương thích với xe điện và dễ dàng cập nhật phần mềm OTA
👉 Xem chi tiết tại Zestech.vn để trang bị công nghệ hiện đại cho chiếc D-Max EV của bạn.
0 Nhận xét